0906358114

Nghiên cứu thị trường là gì? Tổng quan về nghiên cứu thị trường

Liên Hệ

Nghiên cứu thị trường là gì? Tổng quan về nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là gì? Nó là một hoạt động vô cũng quan trọng mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chú tâm đến. Cùng tìm hiểu mục đích, vai trò, công việc của hoạt động này qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường trong tiếng Anh sử dụng với thuật ngữ Market Research. Nó là một hoạt động nhằm thu nhập thông tin, dữ liệu về thị trường mục tiêu, sau đó thực hiện phân tích chúng để nắm được những vấn đề trong kinh doanh.

Nghiên cứu thị trường giúp các doanh nghiệp giảm được rủi ro trong kinh doanh, sản xuất, hỗ trợ việc đưa quyết định phát triển doanh nghiệp theo đúng hướng. Các doanh nghiệp cần tổ chức nghiên cứu chuyên nghiệp và chuyên sâu vào từng vần để đạt được kết quả tốt, đừng hời hợt làm lãng phí tài chính và nguồn nhân lực.

Ví dụ về nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn thuật ngữ này như: Nghiên cứu thị trường ô tô, nghiên cứu thị trường bảo hiểm, nghiên cứu thị trường chứng khoán.

Việc nghiên cứu sẽ giúp doanh nghiệp xác định đúng thị trường mục tiêu, nắm được các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động. Thông qua đó mà các đơn vị có thể triển khai những kế hoạch cụ thể nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Mục đích và vai trò của nghiên cứu thị trường trong Marketing

Mục đích của nghiên cứu thị trường Mục đích của nó chính là đi tìm đáp án cho những vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Tìm đúng gốc nguyên nhân sẽ giúp doanh nghiệp biết cách giải quyết và có những biện pháp tiếp cận thị trường mục tiêu được hiệu quả nhất.

Vai trò của nghiên cứu thị trường

Vai trò của nghiên cứu thị trường rất quan trọng, cụ thể như sau:

  • Thứ nhất, nghiên cứu giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, dữ liệu quan trọng để tìm và nắm những cơ hội kinh doanh mới và khai thác thời cơ “vàng”. Thông qua đó, các đơn vị sẽ biết cách tận dụng nguồn lực của mình để phát triển công ty đi đúng hướng.
  • Thứ hai, hoạt động nghiên cứu thị trường giúp cho doanh nghiệp giảm rủi ro, tránh biến cố, khắc phục các biến động của thị trường để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.
  • Thứ ba, thông tin nghiên cứu được sẽ giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh và kế hoạch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm.
  • Thứ tư, thông qua việc nghiên cứu đối với thái độ khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mà công ty biết cách để thay đổi theo hướng làm hài lòng người tiêu dùng.

 

Share this post?

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp