0906358114

Cách trả lời câu hỏi hành vi với phương pháp STAR

Contact Us

Cách trả lời câu hỏi hành vi với phương pháp STAR

Những câu hỏi trên chỉ là một vài ví dụ điển hình, bạn sẽ khó có thể biết hết tất cả các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Như vậy, bạn cần tập trung vào điều quan trọng hơn: đó là phương pháp trả lời.

Với phương pháp STAR, bạn sẽ nhanh chóng phân tích câu hỏi hành vi và chủ động tạo câu trả lời thích hợp nhất.

STAR là tên viết tắt của:

  • Situation (tình huống): Mô tả tình huống bạn đã gặp. Bạn có thể tận dụng câu hỏi của nhà tuyển dụng để liên tưởng đến tình huống chính xác.
  • Task (nhiệm vụ): Vai trò, trách nhiệm của bạn trong tình huống đó là gì?
  • Action (hoạt động): Nêu chi tiết về những hoạt động đã làm để giải pháp đạt hiệu quả cao. Sử dụng động từ như thiết kế (sơ đồ); chia nhiệm vụ cho các thành viên; v..v.. giúp bạn có câu trả lời cụ thể.
  • Result (kết quả): Sau khi bạn thực hiện các hoạt động, bạn nhận được kết quả gì? Hãy nói về bài học kinh nghiệm bạn rút ra từ việc giải quyết tình huống đó.

Ví dụ mẫu trả lời câu hỏi hành vi theo phương pháp STAR

Câu hỏi: Mô tả một dự án dài hạn mà bạn đã quản lý. Làm thế nào bạn đảm bảo rằng mọi thứ đang chạy trơn tru?

Câu trả lời:

  • Tình huống: Khi làm việc ở công ty X, tôi đang quản lý nhóm phát triển website để xây dựng một website mới cho một trong những khách hàng lớn nhất. Với hầu hết các dự án, chúng tôi đã thiết lập một quy trình và chúng tôi sẽ hoàn thành hầu hết mọi khâu trong tối đa 2 tháng. Tuy nhiên, dự án này có chút khác biệt, vì trang web chi tiết, nhiều thông tin hơn. Vì vậy, chúng tôi đã phải cẩn thận hơn rất nhiều với việc quản lý thời gian của mình.
  • Nhiệm vụ: Chúng tôi có thời hạn nghiêm ngặt là 15 tuần và tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi sử dụng thời gian hiệu quả nhất có thể.
  • Hành động: Trước khi bắt tay vào công việc thực tế, tôi quyết định rằng cả đội CẦN cùng lên kế hoạch cho mọi thứ trong tuần. Sau khi nghiên cứu và tham khảo ý kiến ​​của nhóm các nhà phát triển, chúng tôi quyết định chia nhỏ khối lượng công việc giữa các giai đoạn khác nhau. Chúng tôi sẽ dành khoảng 1 tuần cho giai đoạn nghiên cứu, 5 tuần để thiết kế, 3 tuần để phát triển ban đầu và phần còn lại cho bất kỳ sửa đổi và cập nhật nào.
  • Kết quả: Cuối cùng, chúng tôi đã thực sự hoàn thành trang web với tất cả các chức năng đã hứa chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng. Khách hàng rất hài lòng với kết quả, thậm chí còn giới thiệu đối tác cho công ty của chúng tôi.

Share this post?

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp