0906358114

5 xu hướng nghiên cứu thị trường nổi bật

Contact Us

5 xu hướng nghiên cứu thị trường nổi bật

Trong công tác nghiên cứu thị trường, các nhà lãnh đạo và người tiêu dùng luôn tự hỏi về những xu hướng thú vị mà năm 2020 sẽ mang lại. Và nếu năm 2019 – với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ như tìm kiếm bằng giọng nói và dịch vụ Trí tuệ nhân tạo. Thì đây chính là một chỉ báo tốt về những gì sắp diễn ra trong năm 2020 sắp tới. Dưới đây là 5 xu hướng nghiên cứu thị trường được năm 2020 nhận định sẽ lên ngôi trong làn sóng đổi mới của công nghệ.

1.Khảo sát trực tuyến

Trong những ngày đầu của nghiên cứu thị trường, những người thực hiện nghiên cứu sẽ lướt qua danh bạ điện thoại ,thực hiện một vài cuộc gọi điện thoại cho những người ngẫu nhiên. Và mọi người sẽ vui vẻ nhận những cuộc gọi đó và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ đang được hỏi.

Khoảng 20-25 năm sau, những cuộc gọi này vẫn khá phổ biến dần trở nên “vô bổ” bởi vì hầu hết mọi người đều ghét những cuộc gọi đó. Ít có ai muốn tiêu tốn thời gian của mình để dành ra 5 đến 10 phút trả lời những câu hỏi không biết có mang lại lợi ích cho họ hay không? Có lẽ bởi vì chúng trở nên phổ biến đến mức không thể làm mọi người không khỏi tức giận.

Những năm tiếp theo, các cuộc khảo sát trực tuyến xuất hiện trên Internet  trở thành một cách thu thập dữ liệu khảo sát hoàn toàn mới. Thậm chí là những người được hỏi có thể kiếm thêm tiền bằng cách trả lời các câu hỏi vào bất cứ khi nào, bất cứ đâu mà họ muốn. Tuy nhiên, những cuộc khảo sát “ hai bên đều có lợi” có thực sự còn đáng tin cậy?

Theo báo cáo GRIT năm nay cho thấy, phần lớn các nhà nghiên cứu sử dụng khảo sát trực tuyến và di động trong danh mục ba kỹ thuật hàng đầu của họ. Khảo sát trực tuyến là phương pháp hàng đầu cho 59% các nhà nghiên cứu lượng tử và các khảo sát dành cho thiết bị di động được xếp thứ hai ở 38%

Có thể nói, các cuộc khảo sát trên thiết bị di động, đặc biệt là khảo sát ngắn mang lại rất nhiều lợi ích: những người được khảo sát ít bị cảm thấy “ phiền hà” so với những list câu hỏi dày đặc như trước kia. Phạm vị được khảo sát rộng rãi hơn, số lượng người được tiếp cận nhiều hơn. Những người có thể sẵn sàng thực hiện một cuộc khảo sát trong thời điểm bận rộn này cũng nhiều hơn, nếu các cuộc khảo sát ngắn và dễ dàng sử dụng trên điện thoại.

Phần lớn các nhà nghiên cứu sử dụng khảo sát trực tuyến

2.Công nghệ không dây 5G sẽ tác động đến nghiên cứu thị trường như thế nào?

Năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự phát triển của mạng 5G khi nhiều nhà sản xuất và công ty viễn thông điều chỉnh thiết kế mạng của họ để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng.

Đối với các nhà nghiên cứu thị trường, điều này có nghĩa là nhiều cuộc điều tra di động sẽ ra đời. Đây là cơ hội để tích hợp trải nghiệm thu thập dữ liệu với các thiết bị hàng ngày của con người như thiết bị gia dụng, hệ thống gia đình và kinh doanh. Mỗi điểm trong số các thiết bị này có thể cung cấp cổng nhập dữ liệu cho thông tin hành vi, hoặc cung cấp cảnh báo hoặc kích hoạt để sinh ra các hoạt động nghiên cứu tương tác.

Năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự phát triển của mạng 5G

  1. Xu hướng tự động hóa trong nghiên cứu thị trường

Cho dù đó là mảng trong ngân hàng, sản xuất hoặc bán lẻ, tự động hóa cho phép các công ty tối đa hóa lợi nhuận và tăng chất lượng dịch vụ của họ, đồng thời làm giảm nỗ lực của con người. Trong những năm tiếp theo, tự động hóa sẽ tăng tầm quan trọng khi các chuyên gia dự đoán rằng: 50% công việc trên toàn thế giới có khả năng được tự động hóa. Hơn nữa, những tuyên bố gần đây được đưa ra bởi CEO của Tesla, Elon Musk đã ám chỉ khả năng một chiếc xe không người lái thực sự sẽ là một khả năng vào năm 2020.

Chính vì thế, nghiên cứu thị trường sẽ ​​tự động hóa nhiều hơn khi công nghệ quảng cáo trở nên tinh vi hơn, lấy mẫu tự động và các hệ thống chuyên gia xây dựng khảo sát tiến bộ hơn.

Ví dụ như trong quá trình thu thập dữ liệu. Việc chuyển sang thu thập dữ liệu tự động thay vì nghiên cứu trực tiếp hoặc điện thoại truyền thống của con người đã xảy ra trong một thời gian, đặc biệt là trong nghiên cứu định lượng. Có rất nhiều phần mềm thu thập dữ liệu tự động có sẵn, từ các công cụ DIY như SurveyMonkey, đến các bộ sản phẩm do chuyên gia thiết kế như Zappi để quảng cáo và đổi mới, hoặc Qualtrics để quản lý trải nghiệm.

Tự động hóa cho phép các công ty tối đa hóa lợi nhuận và tăng chất lượng dịch vụ

AI sẽ tiếp tục nổi bật vào năm 2020 và việc sử dụng AI trong nghiên cứu thị trường sẽ là một trong những xu hướng nghiên cứu thị trường nổi bật nhất. Khoảng 80% các nhà nghiên cứu thị trường cảm thấy AI sẽ có tác động tích cực đến các phương pháp nghiên cứu thị trường hiện tại. Một số lý do có thể kể đến như:

-Các công cụ nghiên cứu thị trường dựa trên AI có thể mang lại kết quả gần như thời gian thực. Họ có thể chọn đối tượng mục tiêu và tự động phân loại văn bản cho những hiểu biết chính. AI có thể giúp làm tất cả điều này chỉ trong vài giờ hoặc một ngày.

-Kết quả được tạo thông qua các công cụ dựa trên AI thường chính xác hơn và không có lỗi hoặc sai lệch.Nghiên cứu thị trường dựa trên AI cho phép tạo ra các cuộc khảo sát tương tác. Không giống như các khảo sát truyền thống, các khảo sát như vậy có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào câu trả lời của người trả lời.

Theo báo cáo khảo sát của Fuel Chu kỳ, 40% các nhà nghiên cứu thị trường tin AI sẽ có tác động lớn nhất đến ngành nghiên cứu trong những năm tới

4.Công nghệ giọng nói

Theo nghiên cứu của Grand View Research, Inc., thị trường nhận dạng giọng nói sẽ có giá trị là 31,82 USD vào năm 2025, do nhu cầu về hệ thống kích hoạt bằng giọng nói, thiết bị hỗ trợ giọng nói và hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ giọng nói như Alexa tiếp tục phát triển, đặc biệt là trong ngành công nghiệp thương mại điện tử và giao hàng thực phẩm. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi cơ quan chuyên sâu toàn cầu Skim đã đề cập rằng: trung bình 40% người dùng công nghệ giọng nói của Mỹ, Anh và Đức đã thực hiện ít nhất một giao dịch mua trực tuyến thông qua trợ lý kỹ thuật số trong điện thoại thông minh hoặc loa thông minh của họ. Trong khi đó các quốc gia như Ấn Độ , Trung Quốc và Nhật Bản cũng sẵn sàng khuấy động nhu cầu về phần mềm nhận dạng giọng nói và giọng nói.

Xu hướng này này sẽ tác động đến nghiên cứu thị trường như thế nào? Trong bài nói chuyện TED của Umesch, ông đã đề cập đến khái niệm sinh trắc học giọng nói. Trong đó một người cung cấp dấu vân tay kỹ thuật số âm thanh để AI có thể giao tiếp rõ ràng với tất cả người dùng, ngay cả khi họ không có kỹ năng đọc và viết. Nhóm các nhà phát triển của Google đã tinh chỉnh trợ lý AI của mình, Google Duplex theo cách mà giờ đây họ có thể gọi điện thoại thực cho mọi người và hiểu được các sắc thái của cuộc trò chuyện. Hơn nữa, với dữ liệu lớn hiện có được tạo ra từ các giao dịch thông qua các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói, các công ty bắt đầu kiểm tra xu hướng mua hàng và giao dịch thông qua các thiết bị.

Sắp tới, thị trường sẽ có AI hoạt động như các nhà nghiên cứu thị trường, thực hiện các cuộc phỏng vấn qua thiết bị điện thoại và loa. Ngoài ra, khi kết hợp với các công nghệ hiện có khác như theo dõi GPS, các nhà nghiên cứu có thể nhận được thông tin chi tiết hơn về hành vi của khách hàng hiện tại và hiện tại. Cái gọi là tiếng nói của khách hàng sẽ trở thành một giọng nói thực sự.

Thị trường nhận dạng giọng nói sẽ có giá trị là 31,82 USD vào năm 2025

5.Công nghệ phân tích video sẽ được phát triển hơn nữa

Theo Stephen Scheeler, cựu CEO của Facebook Australia và người sáng lập The Digital CEO, công nghệ video nên là khoản đầu tư lớn vào nghiên cứu thị trường. Công nghệ video đã bùng nổ trong năm năm qua và dự báo dự đoán rằng 80% thu thập dữ liệu và nội dung cuối cùng sẽ thông qua video.

Một nghiên cứu năm 2018 của Fuel Chu kỳ cho thấy: hơn 70% các nhà nghiên cứu thị trường tin rằng công nghệ phân tích video sẽ đóng vai trò chính trong tương lai của nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, trong cùng một nghiên cứu, chỉ có 22% trong số họ sử dụng công nghệ tiên tiến trong phân tích video.

Những cải tiến trong công nghệ video, bao gồm lưu trữ và phân tích video hiệu quả, sự phổ biến của máy ảnh điện thoại thông minh (đặc biệt là với công nghệ quét khuôn mặt) và sử dụng thẻ địa lý sẽ khiến phân tích video trở thành một khía cạnh chính trong nghiên cứu thị trường. Cuối cùng, bảng điều khiển báo cáo trực quan hơn và công nghệ khai thác sẽ cho phép dân tộc học di động tự định hướng và quan sát thông qua video.

Xu hướng công nghệ – Video

Công nghệ video nên là khoản đầu tư lớn vào nghiên cứu thị trường

Liên hệ: Công ty Cổ Phần HOSHA Dịch vụ nghiên cứu thị trường

Email: hosha@hosha.vn

Website: www.hosha.vn

Hotline: 0906358114

Share this post?

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp