0906358114

Traffic là gì và cách tăng traffic cho gian hàng trên sàn TMĐT

Contact Us

Traffic là gì và cách tăng traffic cho gian hàng trên sàn TMĐT

Lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) vô cùng quan trọng. Vậy traffic là gì? Có cách nào tăng traffic hiệu quả cho các gian hàng trên sàn thương mại điện tử hay không?

I. Traffic là gì?

Traffic chính là số lượng khách truy cập mà một gian hàng nhận được trên sàn thương mại điện tử. Lượng traffic tự nhiên (gian hàng không cần phải chạy quảng cáo) càng cao thì có nghĩa mặt hàng của shop càng được chú ý.

II. Lợi ích của việc tăng traffic cho gian hàng

Tăng traffic cao cho gian hàng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích:

1. Giảm thiểu chi phí lâu dài

Lợi ích rõ ràng nhất chính là có thể giảm bớt chi phí cho quảng cáo. Khi chưa có nhiều traffic, các shop thường phải chi khá nhiều tiền để có thể thu hút được khách hàng “click” chuột vào gian hàng của mình. Theo thời gian, số tiền chi cho quảng cáo cũng sẽ lớn dần lên. Với ShopMetric.vn – Giải pháp Phân tích và Hỗ trợ bán hàng trên sàn Thương mại điện tử, các shop sẽ được cung cấp các giải pháp nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để điều chỉnh chiến lược thu hút khách hàng, tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

2. Tăng sự uy tín cho khách hàng

75% doanh thu của các gian hàng đến từ lượng traffic tự nhiên. Khi cửa hàng có lượng traffic cao thì sẽ tăng sự uy tín và độ tin tưởng của các khách hàng đến sau.

3. Có lợi thế cạnh tranh

Khi gian hàng đã thực hiện các nguyên tắc SEO đúng đắn, chi phí cho những “click” chuột của khách hàng sẽ bằng 0, mang lại lợi thế cho công ty của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khi họ đang bị mắc kẹt trong “hộp” trả tiền không đáy cho mỗi lần khách hàng nhấp chuột. Gian hàng càng đầu tư nhiều vào việc cải thiện lượng traffic tự nhiên, shop sẽ càng có khả năng xuất hiện đầu tiên trên sàn thương mại điện tử – đẩy các đối thủ cạnh tranh xuống sâu hơn trong danh sách.

tăng traffic hiệu quả cho gian hàng

Tuy nhiên, lượng traffic này cần đến từ những khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm và có quyết định mua hàng/dịch vụ (có tỷ lệ chuyển đổi). Để làm được điều đó, các gian hàng cần phải nhắm mục tiêu đến những phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường.  Không phải tự nhiên mà các gian hàng rất quan tâm đến lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi bởi:

Lưu lượng truy cập x chuyển đổi = Khả năng sinh lợi nhuận

Trên thực tế, nếu chỉ có traffic cao mà không có tỷ lệ chuyển đổi thì gian hàng vẫn không thể kiếm được lợi nhuận.

III. Làm thế nào để tăng traffic hiệu quả cho gian hàng?

Một số cách tăng traffic hiệu quả cho gian hàng có thể kể đến như:

1. Tối ưu hóa bằng các từ khóa phù hợp

Nói về SEO, nếu gian hàng có ý định sáng tạo nội dung (chuẩn SEO) để tăng traffic trên sàn thương mại điện tử, thì điều quan trọng là shop phải hiểu vai trò của SEO trong việc giúp tăng traffic hiệu quả cho gian hàng. SEO là một chiến thuật tiếp thị được sử dụng để giúp gian hàng trên sàn thương mại điện tử của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa khác nhau. Vì vậy, khi có ai đó nhập một cụm từ tìm kiếm vào Google, gian hàng của bạn có thể được xuất hiện trong các kết quả hàng đầu.

Đó là lý do mà các gian hàng nên tối ưu hóa các từ khóa phù hợp để có được lượng traffic cao nhất. Với Hosha, doanh nghiệp/cửa hàng sẽ được cung cấp giải pháp nghiên cứu từ khóa, từ đó có thể hiểu được nhu cầu thị trường, hiểu được khách hàng đang quan tâm đến điều gì nhiều nhất, sau đó sẽ có thể tối ưu được các từ khóa SEO phù hợp.

2. Mở ra những giveaway trên mạng xã hội/sàn thương mại điện tử

Giveaway là một hình thức quảng bá để thu hút những đối tượng khách hàng mới xoay quanh khái niệm quà tặng – sản phẩm. Các công ty sẽ tặng ngẫu nhiên phần quà hấp dẫn cho người tham gia may mắn nhất. Thông thường, người dùng sẽ mong đợi vào việc giành giải thưởng. Đây là  một trong những cách vô cùng hiệu quả để thu hút lượt traffic vào gian hàng. Giveaway còn giúp gian hàng tăng số người theo dõi trên mạng xã hội, tăng nhận thức về thương hiệu và thu thập khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, shop có thể tặng nhiều điểm thưởng để khuyến khích khách hàng chia sẻ bài giveaway trên mạng xã hội, mời nhiều người tham gia hơn hoặc cung cấp địa chỉ email.

tăng traffic hiệu quả cho gian hàng

3. Điều chỉnh sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng

Một cách tăng traffic hiệu quả nữa chính là tìm hiểu về nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Tìm kiếm và hiểu về sở thích của khách hàng sẽ giúp các chủ cửa hàng có thể thêm sản phẩm mà họ thích và cũng có thể tạo nội dung xung quanh những sở thích đó để tăng lượng traffic cho gian hàng.

Share this post?

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp