0906358114

Theo dõi & Đo lường kết quả với Facebook Analytics

Contact Us

Theo dõi & Đo lường kết quả với Facebook Analytics

Team marketing đã nỗ lực rất nhiều để ra mắt Facebook Page của doanh nghiệp. Bạn đã tạo cá tính cho Page của mình bằng hình ảnh và nội dung văn bản, bạn đã suy nghĩ về các cách sáng tạo đa dạng để thu lượt thích và tạo ra một chiến lược content để thu hút khán giả mục tiêu của mình.

Vậy, tình trạng hiện nay như thế nào rồi?

Facebook marketing mà không có kế hoạch theo dõi và đo lường kết quả sẽ dẫn đến rất nhiều phỏng đoán, giả thiết và cuối cùng là hoạt động kém hiệu quả. Rất may, Facebook đã xây dựng một công cụ Page Insights toàn diện để giúp các marketer phân tích tổng thể Page của mình và đi sâu vào các bài đăng cụ thể.

Sử dụng Page Insight

Để truy cập Page Insight, hãy nhấp vào “Thông tin chi tiết” (Insights) trong menu ở đầu Page (hoặc bên trái nếu là phiên bản mới). Tại đó, bạn sẽ tự động được đưa đến phần “Tổng quan” (Overview), phần này cung cấp biểu đồ về tuần hoạt động vừa qua trên Page.

Trong thanh điều hướng dọc bên trái, bạn sẽ thấy danh sách các tab để xem các khía cạnh khác nhau của chỉ số Page. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét các tab chính khi báo cáo trên Facebook Page.

Lượt like

Đầu tiên, hãy xem tab “Likes”. Tại đây, bạn có thể xem số lượt thích đã đạt được hoặc bị mất mỗi ngày.

Trên biểu đồ “Lượt thích ròng” (Net Likes), bạn có thể thấy số lượt thích mới trừ đi số lượt bỏ thích hàng ngày. Nhấp và kéo trên biểu đồ để tùy chỉnh phạm vi ngày ngắn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng phần “Benchmark” ở bên phải để so sánh hiệu suất trung bình của mình theo thời gian.

Lượt reach

Tab “Reach” hiển thị số lượng người mà bài đăng của bạn đã tiếp cận, được chia nhỏ theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền và có trả tiền. Hãy nhớ rằng: Một bài đăng càng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ, thì bài đăng đó càng hiển thị nhiều hơn trong Newsfeed. Tương tự như vậy, càng có nhiều người ẩn một bài đăng hoặc đánh dấu nó là thư rác, thì bài đăng đó sẽ càng ít hiển thị trong Newsfeed.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy lượt reach tăng đột biến vào một ngày nhất định, hãy nhấp vào điểm đó của biểu đồ để xem nội dung cụ thể và lưu ý cách mọi người tương tác.

Số lượt xem trang

“Lượt xem Trang” (Page Views) giúp bạn tìm ra cách mọi người truy cập Page của doanh nghiệp và họ sẽ làm gì khi đến nơi. Nhìn vào biểu đồ “Các nguồn hàng đầu” (Top sources) để xem những nguồn referral bên ngoài nào mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất. Có thể, đó là trang web, blog của bạn hoặc một công cụ tìm kiếm.

Bài đăng

Trong số tất cả các tab trong Page Insight, “Posts” có thể là hữu ích nhất. Ở trên cùng, bạn sẽ tìm thấy biểu đồ về thời điểm người hâm mộ của Page trực tuyến. Điều này có thể cực kỳ hữu ích khi xây dựng content calendar và lên lịch cho các bài đăng.

Dưới đây là bản ghi tất cả các bài đăng đã xuất bản theo thứ tự thời gian đảo ngược, cũng như các chỉ số cốt lõi của chúng. Các tab trên biểu đồ này không chỉ để theo dõi kết quả của bạn mà còn để tìm hiểu loại bài đăng mà khán giả có xu hướng tương tác.

Ở góc trên bên phải của bảng, hãy nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh “Phản ứng, Nhận xét và Chia sẻ” (Reactions, Comments & Shares). Sau đó, chọn số liệu bạn muốn hiển thị trong biểu đồ. Nếu bạn đã chọn chế độ xem “Tỷ lệ tương tác” (Engagement Rate), bạn có thể phát hiện ra một bài đăng không phải tiền có hiệu suất cao. Đây sẽ là một bài viết tốt để xem xét thúc đẩy bằng quảng cáo trả tiền.

Thông tin chi tiết bài đăng

Mặc dù Page Insights rất tốt cho báo cáo hàng tháng, nhưng đôi khi bạn đang lướt Page của mình và muốn xem một bài đăng cụ thể đang hoạt động như thế nào.

Nếu bạn nhấp vào số “người đã tiếp cận” (people reached) ngay phía trên nút  like, bạn có thể nhanh chóng xem chi tiết bài đăng mà không cần đụng đến Page Insights. Đối với content là video, đây là nơi bạn có thể tìm thấy các chỉ số chuyên sâu hơn, bao gồm cả lượt xem 10 giây và thời gian xem trung bình.

Phản ứng trên Facebook

Vào tháng 2 năm 2016, Facebook đã giới thiệu một tính năng mới có tên là “Phản ứng” (Reactions) cho người dùng trên toàn thế giới. Trong nhiều năm, người dùng đã có thể “thích” nội dung được đăng bởi cả tài khoản cá nhân và Page. Giờ đây, người dùng có thể thể hiện cả các cảm xúc khác như thả tim, phẫn nộ, tiếng cười và hơn thế nữa.

Ít nhất là hiện tại, Facebook Reactions được tính giống như lượt thích. Tuy nhiên, bạn có thể xem phân tích phản ứng trên từng bài đăng bằng cách xem  qua phần thông tin chi tiết bài đăng.

Nhờ việc bổ sung Reactions, các Marketers hiện có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì khán giả nghĩ về content của họ. Lưu ý những người “thả tim” nội dung của bạn – họ có thể là những người truyền bá thương hiệu tốt. Và hãy nhớ rằng “phẫn nộ” có thể không có nghĩa là họ không thích nội dung mà thay vào đó là do bản chất chủ đề.

Đo lường ROI trên MXH

Với lượng thời gian cả team dành để xây dựng và duy trì Facebook Page, bạn muốn biết những nỗ lực của mình liệu có xứng đáng hay không. Đó là lý do tại sao việc đo lường ROI trên MXH rất quan trọng.

Trước khi thử theo dõi ROI, bạn cần đặt mục tiêu. Các KPI có thể bao gồm lượt xem, mức độ tương tác, số lượng lead,…

Tiếp theo, hãy nhớ sử dụng các tracking link UTM parameters mỗi khi đăng các link liên kết lên Facebook. Nhờ cách này bạn có thể phân tích dữ liệu cụ thể cho một chiến dịch.

Cuối cùng, báo cáo cung cấp bởi các phần mềm marketing automation sẽ giúp bạn biết những bài đăng trên mạng xã hội nào đang thực sự tác động đến điểm mấu chốt của doanh nghiệp – khách hàng tiềm năng và khách hàng. Bằng cách đó, bạn có thể tự tin vào quyết định của mình và nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ các giám đốc điều hành cho các chương trình xã hội của bạn.

Bên cạnh đó, Social Listening – Lắng nghe mạng xã hội đa là xu hướng được nhiều doanh nghiệp tin dùng bởi chất lượng công nghệ và lượng dữ liệu khổng lồ giúp các doanh nghiệp giải quyết nhiều bài toán khó khăn, bao gồm nghiên cứu thị trường, theo dõi khủng hoảng, báo cáo sức khỏe thương hiệu, thu thập lead, …

Công ty Cổ Phần HOSHA

Email: hosha@hosha.vn
Website: www.hosha.vn
Điện thoại cố định: 028 73051068
Hotline: 0906358114 – 1900638025
Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi
Mọi vướng mắc của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất

Share this post?

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp