Marketing miễn phí trên sàn thương mại điện tử như thế nào?
Marketing sàn thương mại điện tử là một trong những cách nhanh nhất để tăng lượt tương tác cho gian hàng mà các shop hay sử dụng nhất. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng mới hoặc nhỏ không có ngân sách lớn để thực hiện các chiến dịch marketing hoặc với ngân sách ít, không có tác dụng lớn. Thấu hiểu điều đó, ShopMetric sẽ tổng hợp những hình thức marketing miễn phí mà bất cứ gian hàng nào cũng có thể áp dụng trên các sàn thương mại điện tử.
1. Các hình thức marketing miễn phí trên sàn thương mại điện tử
Chủ gian hàng có thể tận dụng ngay những công cụ có sẵn trên sàn thương mại để mở rộng thị trường kinh doanh hoàn toàn miễn phí.
1.1. Tối ưu hóa miêu tả sản phẩm
Một trong những cách cơ bản và phổ biến nhất là nhà bán hàng tuân theo quy tắc SEO khi tích hợp các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc gian hàng vào các đoạn miêu tả. Để người bán có thể nắm rõ cũng như lựa chọn từ khóa một cách chính xác cũng như đạt được kết quả cao, chủ shop cần phải phân tích từ khóa một cách chi tiết.
1.2. Thông qua mạng xã hội
Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đang phát triển mạng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhà bán hàng có thể xây dựng kênh tiếp thị về sản phẩm của mình hoặc tham gia vào các hội nhóm chuyên về sản phẩm của gian hàng nhằm tìm thêm những khách hàng tiềm năng khác.
1.3. Đánh giá của khách hàng
Đối với những gian hàng nhỏ trên sàn thương mại điện tử, đánh giá của khách hàng là vô cùng quan trọng. Số sao hay bình luận mà người mua để lại có thể giúp cho gian hàng được tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm hay đạt được danh hiệu “cửa hàng yêu thích”. Ngoài ra, gian hàng cũng nên chú ý tạo sự tương tác với khách hàng với như: nhắn tin hỏi đáp, giải đáp thắc mắc, bình luận, đánh giá…nhằm gây ấn tượng tốt với khách hàng.
1.4. Tận dụng các chương trình khuyến mãi
Một trong những tiêu chí đánh giá xếp hạng gian hàng trên các sàn là lượt truy cập hay traffic vào sản phẩm hay cửa hàng, nhà bán hàng có thể triển khai các đợt giảm giá vào Flask sale, ngày hội mua sắm… với những vouchers như freeship,… để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như gia tăng lượng truy cập cho gian hàng.
1.5. Livestream – xu hướng mua sắm hiện nay
Tần suất các buổi livestream trong khoảng thời gian gần đây ngày càng nhiều cũng như thu hút một lượng lớn người theo dõi. Các nhà bán hàng có thể tổ chức các buổi livestream kết hợp với các chương trình khuyến mãi diễn ra trong buổi phát sóng để thu hút thêm khách hàng.
2. Lợi ích khi marketing miễn phí trên sàn thương mại điện tử
2.1. Tiết kiệm chi phí
Lợi ích đầu tiên của marketing miễn phí trên sàn TMĐT là không tốn bất kỳ chi phí marketing nào. Nhà bán hàng sẽ tối ưu hóa chi phí quảng cáo để mở rộng thêm việc kinh doanh hoặc sản phẩm và dịch vụ của gian hàng.
2.2. Xây dựng thương hiệu
Bằng việc tận dụng các nền tảng mạng xã hội hoặc hình thức miễn phí khác, nhà bán hàng có thể xây dựng thương hiệu cũng như sản phẩm cho mọi người biết đến. Doanh nghiệp có thể có một sản phẩm hay dịch vụ tuyệt với nhưng sẽ vô ích khi doanh số không tăng cũng như không có nhiều người biết và tiếp cận đến. Vì vậy việc marketing trên sàn thương mại điện tử là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu đến với những khách hàng tiềm năng.
2.3. Tăng lưu lượng truy cập
Marketing sẽ giúp cho nhà bán hàng thu hút người mua tiềm năng khi tăng tỷ lệ truy cập vào sản phẩm hoặc gian hàng. Điều này sẽ giúp tăng xếp hạng của sản phẩm và shop trên hệ thống của sàn thương mại điện tử.
2.4. Tăng doanh số bán hàng
Mặc dù việc marketing miễn phí trên sàn có thể mất nhiều thời gian nhưng từ từ gian hàng sẽ tăng dần doanh số bán hàng từ những chiến dịch marketing cũng như giảm thời gian hoàn vốn của doanh nghiệp khi nhờ vào marketing để đẩy mạnh doanh thu.
2.5. Thu hút khách hàng
Việc triển khai các hình thức marketing miễn phí sẽ giúp cho nhà bán hàng có những cách tiếp cận độc đáo, lưu lại ấn tượng với người mua cũng như tạo sự tin tưởng với khách hàng đối với sản phẩm và shop.
Leave a Reply