0906358114

Làm thế nào để quảng cáo trên Facebook

Contact Us

Làm thế nào để quảng cáo trên Facebook

Khi bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook, bạn có thể cảm thấy như có rất nhiều thứ cần phải làm. Nội dung đã đủ hấp dẫn chưa?Có đang nhắm mục tiêu đúng người không? Nên chi bao nhiêu?

Thật không may, chính sự “ngộp” này của quảng cáo Facebook đã ngăn cản nhiều người thử nghiệm.

Nhưng với lượng người dùng khổng lồ và đa dạng như vậy, Facebook mang đến cơ hội ngàn vàng cho các nhà tiếp thị trong việc nâng cao mức độ nhận biết về thương hiệu của họ – một cơ hội cũng có thể mang lại nhiều lead hơn cho doanh nghiệp của bạn hơn bất kỳ kênh trả phí nào khác. Dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn các bước để bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, đảm bảo rằng bạn đang tạo ra quảng cáo phù hợp vào đúng thời điểm.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Bước đầu tiên trong checklist các công việc cần làm đối với quảng cáo Facebook là hiểu các thuật ngữ. Trong Facebook, tất cả quảng cáo trả phí có thể được chia thành ba yếu tố:

  • Chiến dịch (Campaigns): Một chiến dịch sẽ chứa tất cả các đầu mục & nội dung liên quan
  • Nhóm quảng cáo (Ad sets): Trong một Campaign, sẽ chữa các Nhóm quảng cáo, là tập hợp quảng cáo nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu tới nhiều đối tượng, bạn sẽ cần các nhóm riêng biệt cho từng đối tượng.
  • Quảng cáo (Ads): Các quảng cáo riêng lẻ bạn sẽ đăng trên Facebook, mỗi quảng cáo có màu sắc, bản sao, hình ảnh, …

Để tìm Trình quản lý quảng cáo từ Facebook, hãy truy cập trang chủ của tài khoản cá nhân của bạn và tìm “Trình quản lý quảng cáo” (Ad Manager) từ menu bên trái.

Trước khi tạo quảng cáo, bạn cần chọn mục tiêu. Facebook cung cấp 11 mục tiêu để lựa chọn, chia thành ba loại: Awareness, Consideration và Conversion.

Cách nhắm mục tiêu và tối ưu hóa nhóm quảng cáo

Khi bạn chọn một mục tiêu cho chiến dịch của mình, Facebook sẽ hướng dẫn bạn một vài bước để xác định đối tượng, ngân sách và lịch trình cho nhóm quảng cáo. Nếu đã sử dụng các công cụ quảng cáo của Facebook trước đây, bạn có thể chọn đối tượng đã lưu tại đây. Nếu không, hãy chỉ định thông tin nhân khẩu học như vị trí, tuổi, giới tính và ngôn ngữ.

Sau đó, bạn có thể làm cho việc nhắm mục tiêu của mình cụ thể hơn trong hộp nhắm mục tiêu chi tiết. Chọn một trong các danh mục được tạo sẵn của Facebook hoặc nhập tên của một Page doanh nghiệp cụ thể mà khán giả của bạn có thể đã thích. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người quan tâm đến quần áo phụ nữ và cửa hàng ABC.

Trong phần “Vị trí” (Placements), hãy chọn “Vị trí tự động (Được đề xuất)” (Automatic Placements (Recommended)).

Sau đó chọn ngân sách và lịch trình của bạn. Facebook cung cấp tùy chọn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời:

  • Ngân sách Hàng ngày (Daily Budget): Nếu bạn muốn quảng cáo của mình chạy liên tục, hãy chọn Ngân sách Hàng ngày. Chọn số tiền bạn sẵn sàng chi cho quảng cáo cụ thể này mỗi ngày. Hãy nhớ rằng đây là mức trung bình, vì vậy một số ngày bạn có thể chi tiêu cao hơn hoặc thấp hơn một chút.
  • Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget): Nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo của mình trong một khoảng thời gian cụ thể, hãy chọn Ngân sách trọn đời. Facebook sẽ tự động cố gắng chia đều số lượng bạn chọn trong một khoảng thời gian.

Tùy thuộc vào tùy chọn, bạn có thể chọn lịch trình phù hợp cho nhóm quảng cáo của mình. Quyết định xem bạn muốn quảng cáo của mình bắt đầu ngay lập tức hay muộn hơn.

Với các thiết lập cho nhóm quảng cáo đã hoàn thiện, hãy nhấp vào “Tiếp tục” (Continue).

Định dạng Quảng cáo Facebook

Sau khi đã cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo của mình, đã đến lúc tạo quảng cáo. Trong phần này, bạn sẽ chọn định dạng, phương tiện truyền thông, văn bản và liên kết để tạo một hoặc nhiều quảng cáo.

Đầu tiên, Facebook sẽ cung cấp cho bạn hai tùy chọn định dạng quảng cáo:

Sau khi quyết định quảng cáo của mình sẽ trông như thế nào, hãy tải nội dung quảng cáo lên và viết dòng tiêu đề quảng cáo thu hút. Đối với mỗi định dạng, Facebook sẽ cung cấp một số đề xuất thiết kế, bao gồm kích thước hình ảnh, độ dài dòng tiêu đề, …

Trước đây, nếu 20% trở lên của hình ảnh quảng cáo là văn bản, Facebook sẽ từ chối quảng cáo. Facebook kể từ đó đã áp dụng một hệ thống mới, nhưng nó vẫn ưu tiên những hình ảnh với văn bản tối thiểu. Giờ đây, các quảng cáo có lượng văn bản cao hơn sẽ nhận được ít hơn hoặc hoàn toàn không được phân phối.

Cuối cùng, chỉnh sửa văn bản và xem trước quảng cáo trên cả máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.

Đo lường kết quả quảng cáo trên Facebook

Giờ đây, quảng cáo đã được phát hành trên Facebook, bạn sẽ muốn theo dõi hiệu quả hoạt động của chúng. Để xem kết quả, hãy quay lại Trình quản lý Quảng cáo Facebook. Nếu bạn có quảng cáo đang chạy, bạn sẽ thấy tổng quan về tất cả các chiến dịch của mình.

Ở trên cùng, trang tổng quan sẽ đánh dấu ước tính số tiền bạn chi tiêu mỗi ngày cho quảng cáo. Trang tổng quan được chia nhỏ thành các cột để giúp dễ dàng lọc theo kết quả, phạm vi tiếp cận hoặc số tiền đã chi tiêu.

Có rất nhiều số liệu cần xem xét khi xác định thành công của quảng cáo, bao gồm phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị, số lần nhấp, tỷ lệ nhấp,… Tuy nhiên, đây là một số điều cần đặc biệt chú ý:

  • Hành động (Actions): Trong bước đầu tiên của quá trình tạo quảng cáo Facebook, bạn đã chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Luôn cần xem xét cơ sở lý luận ban đầu khi cân nhắc sự thành công của chiến dịch.
  • Chi phí cho mỗi hành động (Cost per action): Đừng chỉ nhìn vào số lượng hành động đã xảy ra. Xem chi phí của mỗi hành động và so sánh chi phí này giữa các quảng cáo khác nhau của bạn trong bộ quảng cáo.
  • Tần suất (Frequency): Tần suất là mức độ thường xuyên ai đó đã xem quảng cáo của bạn. Tần suất lý tưởng phải thay đổi tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn đã chạy. Ví dụ: bạn có thể chỉ muốn ai đó xem một phần nội dung được quảng cáo một lần. Nhưng thực tế, phải mất nhiều lượt xem một quảng cáo trước khi ai đó thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Nếu bất kỳ quảng cáo nào của bạn có tần suất rất cao nhưng hiệu suất thấp, có thể đã đến lúc gỡ bỏ quảng cáo.

Công ty Cổ Phần HOSHA

Email: hosha@hosha.vn
Website: www.hosha.vn
Điện thoại cố định: 028 73051068
Hotline: 0906358114 – 1900638025
Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi
Mọi vướng mắc của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất

Share this post?

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
Công Ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp