Cách tạo nghiên cứu khảo sát thị trường đạt hiệu quả cao
Trong bài viết ngày hôm nay, HOSHA chúng tôi sẽ giúp mọi người tìm hiểu định nghĩa của một khảo sát thị trường, cách nó được sử dụng trong kinh doanh hàng ngày và cách tạo và cung cấp một cho doanh nghiệp của riêng bạn là như thế nào.
Định nghĩa khảo sát thị trường
Khảo sát thị trường là nghiên cứu khảo sát và phân tích thị trường cho một sản phẩm / dịch vụ cụ thể bao gồm điều tra về khuynh hướng của khách hàng. Một nghiên cứu về các khả năng khác nhau của khách hàng như thuộc tính đầu tư và tiềm năng mua. Khảo sát thị trường là công cụ để thu thập trực tiếp phản hồi từ đối tượng mục tiêu để hiểu đặc điểm, kỳ vọng và yêu cầu của họ.
Các nhà tiếp thị phát triển các chiến lược mới và thú vị cho các sản phẩm / dịch vụ sắp tới nhưng không thể đảm bảo về sự thành công của các chiến lược này. Để những điều này thành công, các nhà tiếp thị nên xác định danh mục và tính năng của sản phẩm / dịch vụ mà đối tượng mục tiêu sẽ dễ dàng chấp nhận.
Bằng cách làm như vậy, sự thành công của một con đường mới có thể được đảm bảo. Hầu hết các nhà quản lý tiếp thị phụ thuộc vào khảo sát thị trường để thu thập thông tin sẽ xúc tác cho quá trình nghiên cứu thị trường. Ngoài ra, phản hồi nhận được từ các khảo sát này có thể đóng góp trong tiếp thị sản phẩm và nâng cao tính năng.
Khảo sát thị trường thu thập dữ liệu về một thị trường mục tiêu như xu hướng giá cả, yêu cầu của khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh và các chi tiết khác.
Mục đích khảo sát thị trường
Chắc chắn sau khi bạn xem qua những thông tin của mục đích khảo sát thị trường này thì sẽ trả lời được câu hỏi tại sao phải Khảo sát thị trường?
Thu thập phản hồi quan trọng của khách hàng: Mục đích chính của khảo sát thị trường là cung cấp cho các nhà quản lý tiếp thị và kinh doanh một nền tảng để có được thông tin quan trọng về người tiêu dùng của họ để khách hàng hiện tại có thể được giữ lại và những người mới có thể được đưa lên tàu.
Hiểu xu hướng của khách hàng đối với việc mua sản phẩm: Các chi tiết như khách hàng sẽ chi một số tiền nhất định cho sản phẩm / dịch vụ của họ, mức độ nghiêng của khách hàng về các tính năng hoặc sản phẩm sắp tới, suy nghĩ của họ về các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, v.v.
Nâng cao các sản phẩm và dịch vụ hiện có: Một cuộc khảo sát thị trường cũng có thể được thực hiện với mục đích cải thiện các sản phẩm hiện có, phân tích mức độ hài lòng của khách hàng cùng với việc lấy dữ liệu về nhận thức của họ về thị trường và xây dựng tính cách người mua bằng cách sử dụng thông tin từ cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại.
Đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt: Dữ liệu được thu thập bằng các khảo sát thị trường là công cụ tạo ra những thay đổi lớn trong kinh doanh, giúp giảm mức độ rủi ro liên quan đến việc đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.
Tầm quan trọng của khảo sát thị trường
Có 5 yếu tố mô tả tầm quan trọng của khảo sát thị trường mà chúng tôi muốn mọi người nắm được:
Tìm hiểu chuỗi cung và cầu của thị trường mục tiêu:
Một sản phẩm rất có thể thành công nếu được phát triển bằng cách ghi nhớ nhu cầu và nguồn cung của thị trường mục tiêu. Bằng cách này, các nhà tiếp thị có thể có được những hiểu biết về khả năng của thị trường để hấp thụ các sản phẩm và khái niệm mới để phát triển các sản phẩm và tính năng lấy khách hàng làm trung tâm.
Phát triển các kế hoạch tiếp thị có suy nghĩ tốt:
Thế giới là một thị trường mục tiêu cho một tổ chức, đặc biệt là một tổ chức được thiết lập tốt. Lấy dữ liệu từ thị trường mục tiêu thông qua nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bằng cách sử dụng khảo sát và phân khúc thị trường có thể là một nguồn tạo ra các kế hoạch tiếp thị cụ thể và dài hạn.
Tìm hiểu mong đợi và nhu cầu của khách hàng:
Tất cả các hoạt động tiếp thị đều xoay quanh việc thu hút khách hàng. Tất cả các tổ chức lớn và nhỏ yêu cầu khảo sát thị trường để thu thập phản hồi từ đối tượng mục tiêu của họ thường xuyên, sử dụng các công cụ làm hài lòng khách hàng như Điểm Promoter Net, Điểm nỗ lực của khách hàng, Điểm hài lòng của khách hàng (CSAT), v.v. , kỳ vọng vv
Ra mắt chính xác các sản phẩm mới:
Khảo sát thị trường có ảnh hưởng trong việc tìm hiểu nơi để thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Khảo sát thị trường cung cấp cho các nhà tiếp thị một nền tảng để phân tích phạm vi thành công của các sản phẩm sắp tới và thực hiện các thay đổi trong chiến lược sản phẩm theo phản hồi mà họ nhận được.
Lấy thông tin về nhân khẩu học của khách hàng:
Nhân khẩu học của khách hàng là cốt lõi của bất kỳ khảo sát thị trường và doanh nghiệp nào có thể được sử dụng để có được các chi tiết phức tạp và nhạy cảm về nhân khẩu học của khách hàng như chủng tộc, dân tộc hoặc thu nhập gia đình.
Lời khuyên về cách tạo nghiên cứu thị trường
Một mẫu khảo sát nghiên cứu thị trường do chuyên gia thực hiện (được các nhà khoa học nghiên cứu khảo sát của chúng tôi xem xét) có thể giúp bạn bắt đầu nghiên cứu thị trường của riêng mình. Bạn có thể hỏi đối tượng mục tiêu về nhân khẩu học, sở thích của họ và hơn thế nữa. Bất kể bạn quyết định tiến hành nghiên cứu thị trường của mình vào việc gì, những lời khuyên này sẽ giúp bạn đảm bảo khảo sát nghiên cứu thị trường của mình đang đi đúng hướng.
Xác định vấn đề
Khi bạn nghĩ về cách tạo một khảo sát nghiên cứu thị trường, bạn nên suy nghĩ về lý do tại sao bạn lại quan tâm đến việc nghiên cứu một chủ đề cụ thể ở nơi đầu tiên. Vấn đề gì bạn đang cố gắng giải quyết với dữ liệu này? Làm thế nào nó sẽ có lợi cho sản phẩm của bạn, khách hàng của bạn, hoặc công ty của bạn nói chung? Đặt những câu hỏi này sẽ cho phép bạn hiểu các vấn đề và loại dữ liệu mà bạn đang tìm kiếm.
Thiết lập mục tiêu nghiên cứu
Sau khi bạn xác định được vấn đề của mình, bạn sẽ cần đặt mục tiêu nghiên cứu tập trung vào cách bạn sẽ hoàn thành nghiên cứu của mình. Về cơ bản, mục tiêu của bạn là một mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được với khảo sát nghiên cứu thị trường của mình. Bạn có thể xây dựng nó như một câu hỏi.
Ví dụ: mục tiêu của bạn có thể là: Khác Nếu chúng tôi thay đổi chức năng của sản phẩm này, khách hàng sẽ phản ứng với nó như thế nào?
Để đưa ra các mục tiêu trực tiếp, chu đáo, bạn sẽ cần phải tự hỏi mình nhiều câu hỏi cấp cao nhất. khảo sát thị trường
Nhắm mục tiêu đúng đối tượng
Xác định lý do tại sao bạn lại cố gắng tiếp cận đối tượng của mình. Nó cũng đáng để xem xét đối tượng của bạn là như thế nào. Tiêu chí đối tượng của bạn càng cụ thể, càng khó xác định đủ người trả lời. Ngoài ra, nó còn đắt hơn. Để đảm bảo bạn có cỡ mẫu phù hợp với ngân sách của mình, hãy xem xét nới lỏng các tiêu chí dân số của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các câu hỏi sàng lọc khi bắt đầu cuộc khảo sát của mình để đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện trả lời. Tìm hiểu cách đọc bằng cách đọc, Hướng dẫn sử dụng các câu hỏi sàng lọc trong khảo sát của bạn.
Quyết định biên độ lỗi của bạn
Điều này có nghĩa là xác định mức độ tin cậy rằng kết quả của bạn phù hợp với ý kiến và sở thích của toàn bộ dân số (của những người phù hợp với tiêu chí của bạn).
Đặt thời gian
Khi nào bạn sẽ gửi khảo sát của bạn ra? Bao nhiêu lần bạn sẽ gửi nó ra? Khi bạn hy vọng có được tất cả thông tin của bạn bằng cách?
Những câu hỏi này giúp bạn thiết lập các mốc thời gian cho khảo sát của bạn. Chúng cũng ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng phản hồi bạn nhận được. Ví dụ: các cuộc khảo sát có tỷ lệ phản hồi cao hơn trong khoảng thời gian từ 9-10 giờ sáng hơn 10-11 giờ tối.
Sử dụng tài nguyên và công cụ để giúp bạn
Việc tham khảo và sử dụng tài nguyên, công cụ đúng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc làm khảo sát thị trường cho doanh nghiệp. Sử dụng chúng làm mẫu để tạo khảo sát của riêng bạn hoặc làm hướng dẫn xây dựng từ đầu.
Công ty Cổ Phần HOSHA
Email: hosha@hosha.vn
Website: www.hosha.vn
Điện thoại cố định: 028 73051068
Hotline: 0906358114 – 1900638025
Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi
Mọi vướng mắc của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất
Leave a Reply